ทายถูกมั้ย? เงิน 1 ยูโรซื้ออะไรในยุโรปได้บ้าง

Share on Facebook
Share on Twitter

อย่างที่ทราบกันดีว่าเงินยูโรนั้นถูกใช้ในหลายประเทศของสหภาพยุโรป ซึ่งหากต้องการเดินทางไปประเทศในแถบยุโรปก็ควรเตรียมพร้อมเรื่องเงิน โดยการตรวจสอบให้ดีก่อนว่าประเทศปลายทางที่คุณเดินทางไปนั้นใช้เงินสกุลยูโรหรือเงินสกุลท้องถิ่น คุณควรศึกษาอัตราแลกเงินยูโร จากนั้นก็ควรมองหาร้านแลกเงินที่ได้มาตรฐาน อย่างร้านแลกเงิน ร้าน12 Victory สาขาเซ็นทรัลพลาซาโคราช ที่มีอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศราคายุติธรรม เชื่อถือได้ มีเงินสำรองเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าทุกคน เพียงเท่านี้คุณก็มั่นใจได้ว่าจะแลกเงินต่างประเทศอย่างเงินสกุลยูโรได้ในราคาที่เป็นกันเองมากที่สุด 

เงิน 1 ยูโร นั้นมีค่าราวๆ 37-38 บาท  คุณเคยลองคิดเล่นๆ มั้ยว่าหากมีเงินเหลือ 1 ยูโร เงินนี้จะแปลงเป็นสิ่งของหรือนำใช้จ่ายกับอะไรได้บ้าง ถ้าคุณคิดไม่ออกเรามีเฉลยให้คุณว่าในแต่ละประเทศของสหภาพยุโรปนั้น เงิน 1 ยูโร ให้ทำอะไรได้บ้าง

เงินยูโร,เบียร์

ที่สาธารณรัฐเช็ก (Czech) คุณสามารถกำเงิน 1 ยูโร เข้าไปซื้อเบียร์ในบาร์ท้องถิ่นได้เลย แม้ว่าเบียร์จะดูเป็นของหายากเมื่อเช็กกลายเป็นเมืองท่องเที่ยว แต่ไม่ต้องกังวลไป บาร์เล็กๆในเมืองหลวงอย่างกรุงปราก มีเบียร์ราคา 1 ยูโร รอเสิร์ฟคุณอย่างแน่นอน

หากคุณมีเงิน 1 ยูโร ในประเทศบัลแกเรีย (Bulgaria) ต้องไม่พลาดชิมอาหารเช้าท้องถิ่นอย่าง ขนม Banitza เป็นแป้งกรอบที่ภายในมีไส้แตกต่างกันออกไป เช่น ผักโขม ฟักทอง หรือแอปเปิ้ล ซึ่งเป็นขนมที่ชาวพื้นเมืองนิยมทานเป็นอาหารเช้า และในเทศกาลก็อาจเปลี่ยนไส้เป็นไส้อื่นๆ ให้คนทานได้เดากันด้วย  

เงินยูโร,ขนมปัง

มาเยือนเมืองแฟชั่นอย่างฝรั่งเศส (France) คุณก็สามารถฟินกับรสชาติของขนมปังบาแก็ตแบบต้นตำรับได้ในราคาเพียง 1 ยูโร เท่านั้น ทั้งถูกทั้งอร่อยไม่ชิมได้ไงล่ะ

เที่ยวชมเมืองเก่า สถานที่สวยๆของเบลเยียม (Belgium) อย่างจุใจแล้ว ขนมที่คุณต้องกินให้ได้ก็คือวัฟเฟิลสูตรออริจินัลแท้ๆ มีความกรอบนอกนุ่มใน หากว่าคุณไปซื้อวัฟเฟิลตามสถานที่ท่องเที่ยวก็อาจโดนของดีราคาแพงถึง 10 ยูโร แต่หากคุณเดินหาซักหน่อย คุณจะได้ทานวัฟเฟิลฉบับเบลเยียมแท้ๆ ในราคาเพียงแค่ 1 ยูโร ซึ่งเป็นราคาปกตินะจ๊ะ

 

มาต่อกันที่ประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของยุโรปอย่าง เยอรมนี (Germany) ต้นกำเนิดขนมแป้งเพรทเซล (Pretzel) ซึ่งเป็นขนมเก่าแก่ที่สุดของโลกเลย คุณสามารถใช้เงินเพียง 1 ยูโร ชิมเพรทเซลต้นตำรับอย่างรสเพรทเซลโรยเกลือได้

ส่วนใครเป็นคนรักกาแฟต้องไม่พลาดดื่มกาแฟเอ็กเพรสโซ่ราคา 1 ยูโร ที่อิตาลี (Italy) ในราคาเท่านี้คุณจะได้ดื่มด่ำกับกาแฟเอ็กเพรสโซ่สไตล์อิตาเลี่ยนแท้ๆ บอกเลยว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

ส่วนประเทศแห่งวัวกระทิงอย่างสเปน (Spain) ก็มีของกินในราคา 1 ยูโร ที่คุณไม่ควรพลาดก็คือทาปาส (Tapas)  อาหารทานเล่นแบบ Finger Food ที่หากอยากได้รสชาติแบบชาวสเปนแท้ ๆควรทานทาปาสคู่กับเบียร์หรือ tinto de verano ค็อกเทลของสเปนนั่นเอง

ปิดท้ายที่ประเทศโครเอเชีย (Croatia) ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์สำหรับการมาเยือนในช่วงซัมเมอร์ของชาวยุโรป ที่นี่คุณจะได้เอ็นจอยกับไอศกรีมสกู๊ปใหญ่มากในราคาแค่ 1 ยูโร อากาศร้อนๆ ได้ไอศกรีมราคาสบายกระเป๋ามันก็จะฟินมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะ

หากคุณวางแผนจะไปเที่ยวประเทศที่เราแนะนำไปนั้น ก็อย่าลืมหาเหรียญ 1 ยูโร ไปลองลิ้มชิมขนมท้องถิ่นเหล่านี้ดู รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน และที่จะไม่ผิดหวังอีกอย่างก็คือการเลือกมาแลกเงินสกุลยูโรกับร้าน12 Victory สาขาเซ็นทรัลพลาซาโคราช ที่คุณจะได้รับเงินยูโรในเรทราคาที่เป็นกลางทั้งตอนแลกซื้อและแลกคืน มาหาเราได้ที่ชั้น 3 ติดกับธนาคารทหารไทยธนชาต เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 20.00 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.europelanguagecafe.com/things-to-buy-for-one-euro/

แม่บ้านสายประหยัด หาตั๋วเครื่องบินยังไงให้ได้ราคาถูก

1.ติดตามเพจโปรโมชั่น แม่บ้านคนไหนเป็นสายโซเชียล เชื่อว่าการหาโปรตั๋วเครื่องบินราคาดีๆ จากเพจรวมโปรไม่น่าจะใช่เรื่องยากอะไร เพราะปัจจุบันก็มีแฟนเพจรวมโปรโมชั่นสายการบินเยอะแยะอัพเดตข้อมูลกัน

อ่านเพิ่มเติม»
แลกเงินเกาหลี

เกาหลีเกาใจ อยากไปทำงานต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

หากเอ่ยถึงประเทศสาธารณรัฐเกาหลีหรือเกาหลีใต้ หลายคนคงนึกถึงซีรีส์สนุกๆ วิวสวยๆ อาหารอร่อยๆ แต่อีกหลายคนคงนึกถึงการไปทำงานที่ได้ค่าแรงคุ้มค่าเหนื่อยแบบสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม»
แลกเงิน,ไต้หวัน

เรื่องต้องรู้ ก่อนบินเดี่ยวหาเงินที่ไต้หวัน

หากคุณกำลังมีความคิดอยากไปใช้แรงงานอย่างถูกกฎหมายที่สาธารณรัฐจีนหรือ “ประเทศไต้หวัน”  นอกจากการเตรียมตัวด้านเอกสารที่ถูกต้อง เตรียมร่างกายแล้ว ยังต้องเตรียมความพร้อมทำความรู้จักกับไต้หวันให้มากขึ้นเพื่อให้การไปทำงานที่ไต้หวันของคุณราบรื่นตลอดรอดฝั่ง

อ่านเพิ่มเติม»

Like this article?

Share on Facebook
Share on Twitter

Leave a comment